Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Để “chuyện ấy” sau sinh vẫn tuyệt...

(Giai Tri) - “Chuyện ấy” luôn khó khăn đối với phụ nữ sau sinh do những tác động do quá trình mang thai và sinh nở gây ra. Dưới đây là 8 lưu ý cho các bà mẹ sau sinh để có “chuyện ấy” được như ý muốn.
Nhẹ nhàng trong giai đoạn ban đầu
Thời điểm đầu có con, vợ chồng trẻ thường phải có nhiều trách nhiệm hơn với con cái và gia đình. Thời gian này, người chống nên dành cho vợ đủ thời gian để các bộ phận sinh dục của vợ trở lại với trạng thái ban đầu. Các cặp đôi nên có  tinh thần hỗ trợ và hợp tác lẫn nhau không chỉ trong việc nuôi con mà cũng cần thích nghi với những thay đổi trên cơ thể người phụ nữ. Nhẹ nhàng và âu yếm là bước đầu tiên  để “chuyện ấy” sau sinh hoàn hảo.
Nên nhớ, bạn là người đặc biệt
Sau sinh, cơ thể người phụ nữ thường có nhiều thay đổi nên đa số thường có cảm giác xấu hổ  với ông chồng của mình. Do vậy, các ông chồng cần hiểu và thông cảm với những thay đổi không mong muốn của người vợ. Và họ nên là người chủ động trong “chuyện ấy” để xóa bỏ  e ngại của vợ mình về việc quan hệ sau khi sinh.
Không muốn  mang thai lần nữa quá sớm
Các đôi vợ chống vừa có em bé sẽ không muốn có đứa trẻ  thứ 2 quá sớm khi đời sống tình dục mới của họ vừa được khôi phục. Do vậy, các cặp vợ chồng nên chọn biện pháp tránh thai phù hợp để tránh điều ngoài ý muốn.
Tăng cường chất bôi trơn
Hoóc-môn estradiol (hormon hình thành trong buồng trứng) có nhiệm vụ bôi trơn sẽ giảm đi trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Hệ quả là “chuyện yêu” của người phụ nữ sẽ trở nên khó khăn hơn. Cũng vậy, hoóc-môn prolactin cũng làm giảm ham muốn và  giảm lượng testoterol ở phái nam. Do vậy, vuốt ve kích thích khi giao hợp sẽ giúp người vợ bôi trơn tốt hơn, tăng cường độ khoái cảm trong quá trình giao hợp.
Quay trở  lại những ngày trăng mật
Nhớ đến những ngày khi đôi bạn vừa mới cưới và đi hưởng tuần trăng mật. Những nụ hôn, sự vuốt ve, âu yếm, mát xa cho nhau sẽ rất hiệu quả cho cả hai.
Lấy lại vóc dáng sau sinh
Các cơ âm đạo cần được trở lại trạng thái bình thường sau khi sinh thường. Các bài tập Kegel sẽ giúp âm  đạo gần về hình dáng ban đầu (không bị giãn nở quá nhiều). Các bài tập Kegel thường rất dễ tập luyện và hiệu quả khi được tập luyện thường xuyên.
Bài tập: Bạn có thể ngôi hoặc nằm xuống để thực hiện động tác này. Co lại các cơ âm đạo như khi bạn dừng đi tiểu. Cảm giác âm đạo khít lại và co bóp niệu đạo và hậu môn. Giữ nguyên trong 3 giây, và thư giãn trong 3 giây tiếp theo. Lặp đi lặp lại 10 – 15 lần một lần tập. Để có kết quả tốt nhất nên thường xuyên tập luyện 3 lần 1 ngày.
Đừng ngại ngần bày tỏ suy nghĩ
Nên mở lòng mình về nhu cầu tình dục của bạn hoặc gửi thông điệp  đến bác sỹ của mình nếu bạn cảm thấy có vấn đề về “chuyện ấy” sau sinh.
Chất lượng “chuyện ấy”
Không nên vội vàng cho chuyện ấy đến mức thực hiện “chuyện  ấy” mỗi tối sau sinh. Bạn nên nhớ chất lượng tốt hơn số lượng. Nên ngồi cùng nhau và chọn cho mình thời điểm thích hợp nhất để cả hai cùng thăng hoa.
>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may bay gia redat ve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét