Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Khắc phục những sự cố đêm tân hôn

Siêu Giai Tri - Có khi là đôi bạn tình chưa hề có trải nghiệm quan hệ tình dục, điều này vẫn còn nhưng ngày nay càng ít trong xã hội hiện đại; ngoài ra còn nhiều hoàn cảnh khác như đêm tân hôn chỉ là sự chinh thức hóa mối quan hệ đã có từ lâu, hoặc có khi phía này còn ngây thơ, trong trắng nhưng phía kia đã dầy dạn kinh nghiệm; có khi cả hai phía đều đã từng có trải nghiệm tình dục hoặc đã qua hôn nhân… dù thế nào thì đêm tân hôn vẫn là một cơ hội mà cả đôi bạn tình đều muốn nó đặc biệt và không thể quên.
Những cô dâu chú rể chưa hề có trải nghiệm tình dục là đối tượng cần được giúp đỡ nhất về tâm lý và ứng xử tình dục. Trên thực tế sự ngây thơ và vụng về đôi khi là cái duyên nhưng không thích hợp cho đêm tân hôn vì một chút hiểu biết sẽ làm cho đêm tân hôn đáng nhớ hơn. Nhiều lo hãi và sự cố từ nhẹ đến nghiêm trọng có thể xảy ra trong đêm tân hôn chỉ do thiếu hiểu biết:
1. Thủng cùng đồ
Trường hợp tồi tệ nhất khi người nam có cách ứng xử háo hức, thô bạo với người vợ run rẩy, thụ động, chưa kịp có những đáp ứng sinh lý cần thiết và chưa biết hợp tác đã dẫn đến tai biến thủng cùng đồ (phần sâu nhất của âm đạo) gây chảy máu nặng đến mức phải đưa đi cấp cứu, biến đêm tân hôn lẽ ra ngọt ngào, đáng nhớ thành một kỷ niệm kinh hãi suốt đời.
2. Sợ hãi
Nỗi sợ hãi bị đau do bị rách màng trinh trong lần quan hệ tình dục đầu tiên có thể gặp ở một số cô dâu trẻ cũng do thiếu hiểu biết. Hành vi tình dục nữ ngày nay đâu còn là sự chiu đựng, thụ động và khiếp sợ như hồi thế kỷ 19; thời này trong cơ hội đặc biệt như đêm tân hôn phụ nữ thường bộc lộ mãnh liệt nhất tình yêu và cảm xúc nên nhiều khi không còn cảm giác đau đớn.
Chi tiết lo ngại khá phổ biến nữa là cô dâu sợ không ra vài giọt máu được coi như chứng cứ của sự trinh tiết nhưng y văn đã cho thấy rằng nhiều phụ nữ không ra máu trong lần quan hệ tình dục lần đầu vẫn là người trinh trắng, ví như màng trinh dầy và chun giãn (trong trường hợp này có người đến khi chuyển dạ mà màng trinh vẫn nguyên) hoặc không có màng trinh bẩm sinh hoặc màng trinh đã rách tự nhiên do lao động nặng nhọc, do hoạt động thể thao hoặc tai nạn. Vì thế những người chồng hiểu biết sẽ không coi trọng giá trị của vài giọt máu đêm tân hôn mà cuộc sống hòa hợp sau này mới là điều quan trọng nhất.
Cô dâu mới có thể gặp những sự cố đêm tân hôn (Ảnh minh họa)
3. Co thắt đau âm đạo
Thiếu sự chuẩn bị tâm lý và khúc dạo đầu có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng người phụ nữ hoàn toàn không thể tiếp nhận “dụng cụ đàn ông” do sự co thắt tự động của âm đạo đến mức đối tác mới đụng chạm đến phần ngoài của cơ quan sinh dục, cô dâu đã có phản ứng phòng vệ, hai đùi co rúm lại. Chúng co thắt đau khiến không thể quan hệ tình dục, có thể xảy ra ở một số phụ nữ không có hiểu biết về chính cơ thể mình, nghĩ rằng âm đạo quá bé, quá hẹp hoặc có màng trinh dầy che chắn nên sợ đau khi quan hệ tình dục.
Có khi vì những xung đột nội tâm vô thức như sợ sinh con, chịu ảnh hưởng của những câu chuyện ghê sợ từ mẹ, chị gái hoặc bạn bè, có khi bị ức chế vì quan hệ tình dục diễn ra trong môi trường không thuận lợi, không kín đáo, không an toàn. Sự cố này có thể vượt qua không mấy khó khăn với sự hướng dẫn của thầy thuốc (liệu pháp tâm lý và tình dục) và cách ứng xử có văn hóa của bạn tình.
4. Khô âm đạo
Có thể gặp ngay ở phụ nữ còn trẻ, khiến cho quan hệ tình dục trở nên khó khăn, thậm chí không thể thực hiện. Nguyên nhân có nhiều, chỉ kể một số như giảm nồng độ estrogen do chứng chán ăn, do vận động nhiều gây mất kinh, do tuyến dưới đồi gây kinh thưa, do dùng thuốc uống, thuốc tiêm hay thuốc tránh thai. Ngoài ra còn do thói quen rửa quá sâu âm đạo làm thay đổi cân bằng hóa học môi trường gây viêm âm đạo; do kém hưng phấn, căng thẳng, lo hãi… Khô âm đạo ở người trẻ là tình trạng khó chịu không thể chấp nhận, nhất là trong đêm tân hôn. Cần gặp thầy thuốc trước ngày cưới – nếu nghi ngờ có bệnh; chuẩn bị sẵn thuốc bôi trơn (lubricating gel).
5. Giao hợp đau
Có thể xảy ra ở cả hai phía nam và nữ, thường ở những đôi bạn tình chưa có trải nghiệm tình dục, cần biết trước để không xảy đúng vào đêm tân hôn. Do nhiều nguyên nhân nên tính chất đau và các triệu chứng đi kèm cũng khác nhau.
Với nam, nếu đau khi xuất tinh, kèm cảm giác buốt rát khi đi tiểu hoặc có tiết dịch bất thường ở đầu dương vật (hoặc cả hai) – có thể bị viêm niệu đạo hoặc viêm tuyến tiền liệt. Nếu đau rát, đỏ ở quy đầu (phần đầu của dương vật), cần kiểm tra xem có tổn thương loét, u sùi, sưng đỏ. Có thể do nhiễm khuẩn quy đầu, cần đi khám để loại trừ bệnh lây truyền qua đường tình dục. Có thể do bị dị ứng với hóa chất trong thuốc diệt tinh trùng, nước vệ sinh do “nửa thứ hai” sử dụng hoặc dị ứng với bao cao su.
Với nữ, ngoài tình trạng đau khi quan hệ tình dục do âm đạo khô, co thắt âm đạo, còn có thể do lạc nội mạc tử cung (tế bào phủ buồng tử cung phát triển lạc chỗ tại âm đạo), trường hợp này đau ngay khi mới đụng chạm vào vùng nào đó của niêm mạc âm đạo. Nếu chỉ đau ở một tư thế nào đó thì có thể do buồng trứng phải chịu áp lực với tư thế đó. Cần được khám phụ khoa để loại trừ có nang buồng trứng, âm đạo không phát triển gây khó giao hợp, âm đạo ngắn do dị dạng cơ quan sinh dục.
6. Xuất tinh sớm
Sự cố hay gặp nhất ở đấng mày râu thiếu kinh nghiệm, cảm xúc tình dục quá mạnh hay do hành vi thủ dâm ở tuổi vị thành niên trong thời gian dài dẫn đến hình thành cung phản xạ xuất tinh sớm… Có người coi xuất tinh sớm là khi quan hệ dục chưa được 2 phút, chưa thỏa mãn được bạn tình hay đơn giản hơn là khi cả hai đều chưa muốn hay đều coi là sớm. Nam giới chưa có trải nghiệm tình dục dễ gặp sự cố này trong đêm tân hôn nhưng đừng quá lo lắng, thầy thuốc có thể tư vấn để biết cách khắc phục, nhưng điều cần lưu ý nhất là cô dâu cần tỏ thái độ tế nhị, thông cảm và hợp tác trong chữa trị.
7. Gãy dương vật
Thực chất là rách bao xơ vì dương vật không có xương. Sự cố xảy ra khi dương vật đang cương cứng bất ngờ bị gập mạnh hoặc bị xoắn vặn do cô dâu vô tình ngồi lên trên. Ngay lập tức dương vật mất cương dương như ngọn nến phụt tắt.
Hãy cẩn trọng để có một đêm tân hôn tuyệt vời (Ảnh minh họa)
8. Rối loạn cương dương (RLCD)
Thể hiện ở 3 mức độ: 1. Không có khả năng cương dương; 2. Cương dương không hoàn toàn (dù chỉ 75% đã có thể tiến hành hoạt động); 3. Không có khả năng duy trì sự cương dương khi quan hệ tình dục.
Hầu hết nam giới đều có thể gặp trục trặc về chức năng cương dương ở một thời điểm nào đó trong đời, nhưng nếu sự cố xảy ra trong đêm tân hôn sẽ là một phiền muộn và có ảnh hưởng đến sự tự tin trong những lần sau.
9. “Thượng mã phong”
Sự cố hiếm gặp, nhưng cần biết. Khi quan hệ tình dục trong trạng thái mỏi mệt kéo dài vì chuẩn bị cho ngày cưới, sức lực suy kiệt, phải gắng sức… rất dễ xảy ra sự cố gọi là thượng mã phong (nghĩa đen là trúng gió trên yên ngựa). Sự cố này được mô tả và giải thích là chú rể say rượu, mỏi mệt, nguyên khí chưa hồi phục, nếu cố gắng giao hợp sẽ làm khí lực suy kiệt, âm dương mất quân bình, chú rể đau đầu, chóng mặt rồi lả dần trên bụng vợ, hôn mê bất tỉnh, có khí chỉ ú ớ…
Trong trường hợp này, nếu người vợ hoảng hốt, đẩy người chồng ra, âm dương không còn hài hòa sẽ chết, không còn phương cách cứu chữa. Vậy người vợ cần bình tĩnh, cứ để chồng nguyên tư thế cũ, hà hơi thổi ngạt cho chồng, đồng thời dùng một cây kim nhọn (thường là trâm cài đầu nhiều bà mẹ thế hệ trước thường trang bị cho con gái khi đi lấy chồng cùng hướng dẫn cách sử dụng) châm thật mạnh vào đỉnh của đốt xương sống cuối. Tức khắc nạn nhân giật mình, bừng tỉnh, toát mồ hôi, dần dần cử động được, sau đó mới nhẹ nhàng đặt xuống giường xoa dầu, đắp chăn ấm và cho uống nước gừng hòa đường.
8 lời khuyên của chuyên gia tâm lý
1. Từ tốn, không thô bạo, chú rể cần biết thể hiện tình yêu một cách từ tốn, tôn trọng, nồng nàn, biết làm chủ bản thân.
2. Nâng cao hiểu biết về tình dục – chủ động thông báo cho nhau về những gì mình muốn hay không muốn.
3. Khi quá mỏi mệt, biết trì hoãn, đừng nghĩ rằng đêm tân hôn nhất thiết phải có quan hệ tình dục.
4. Dù bận rộn đến mấy trong ngày cưới cũng không nên quên thể hiện những cử chỉ tình cảm tế nhị.
5. Tránh gần gũi tối thiểu vài tuần trước ngày cưới để đêm tân hôn có màu sắc mới mẻ.
6. Cô dâu với bộ đồ ngủ đẹp, gợi cảm, chất liệu sa tanh trơn mát hấp dẫn hơn bộ đồ bằng vải.
7. Chuẩn bị phòng ngủ ấm cúng, kín đáo.
8. Phá bỏ mặc cảm về tư thế tình dục: Đó là sự lựa chọn thú vị của người trong cuộc; hơn nữa sự thay đổi tư thế còn giúp phá vỡ sự nhàm chán, khám phá những khu vực cảm giác mới do tư thế tạo ra.

>>Thông tin vé máy bay có tại  web  dat ve may bay , ve may bay gia re

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét