Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Trung Quốc

Cục Hàng không vừa gửi thông tin yêu cầu phía Trung Quốc xác minh sự cố hy hữu khi một máy bay Vietnam Airlines phải bay vòng tròn trên bầu trời nước này cho tới khi hết xăng và phải hạ cánh khẩn cấp. 

Ngày 15/1, chuyến bay mang số hiệu VN 416 của Vietnam Airlines có lịch trình bay từ Hà Nội đi Seoul, Hàn Quốc. Tuy nhiên khi bay qua bầu trời Trung Quốc tại địa phận tỉnh Quảng Châu, cơ quan kiểm soát không lưu địa phương đã gửi yêu cầu máy bay bay vòng tròn tại chỗ. Lý do được phía bạn đưa ra là trong khu vực đang có hoạt động nguy hiểm.
Tuy nhiên, do máy bay phải bay vòng tại chỗ quá lâu, tới gần một tiếng đồng hồ nên nhiên liệu cạn dần không đủ để tiếp tục hành trình. Cuối cùng sau khi bay vòng 55 phút trên bầu trời Trung Quốc, máy bay của Vietnam Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Thượng Hải để tiếp nhiên liệu. Do đó, chuyến bay tới Seoul bị chậm nhiều tiếng đồng hồ so với lịch trình.
Hôm 1/3, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã gửi văn bản đề nghị cơ quan hàng không phía Trung Quốc tìm hiểu nguyên nhân và làm rõ sự cố trên. "Hiện nay phía nước bạn vẫn chưa có văn bản hồi đáp", Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết.
>>Thông tin vé máy bay có tại  web dat ve may bayve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét