Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Tìm đồ handmade từ len - thú vui của teen Sài Gòn

Siêu Giai Tri - Mặc đồ len là một việc "xa xỉ" với teen Sài Gòn. Nhưng làm đồ len handmade lại là việc rất nhiều bạn mê: Móc chìa khóa, vòng tay, nhẫn len, hay cả một cái khăn len thật dài để diện khi lên Đà Lạt chơi chẳng hạn.




Này nhé, chỉ cần bỏ ra khoảng 1 ngày đi dạo các khu chợ Lớn, chợ Phan Đình Phùng là các bạn có thể "vác" về được một ú ụ len thỏa mãn sự sáng tạo của mình. Mách nhỏ cho các teen, các khu cửa hàng Đại Quang Minh ở Q.5, hay các nhà riêng bán len ở quận Phú Nhuận là cả kho tàng len khổng lồ đấy. Bởi vì chính Sài Gòn chiếm % sản xuất và cung cấp len lớn nhất cả nước mà. Rồi sau đó ... với một chút khéo tay, sản phẩm có thể ra thế này này.



Những cái móc khóa hay khoen đeo tai đều dễ tìm và cực rẻ. Ngay cả vật liệuchính là cuộn len cũng dao động chỉ 14 nghìn đồng một cuộn. Ở những đạilý bán sỉ, thì người ta tính len theo lạng, khoảng trung bình 20 nghìnmột lạng với tùy loại len. Để làm được những đồ bé xinh xinh như trênchỉ cần một số vốn be bé, một ngày lang thang, và một ít kiến thức vềlen thôi mà.



Thườngdùng len cotton đủ kích cỡ nhé! Thế mạnh của len cotton là êm mượt, sợibóng và không bông xù. Những cái bé bé như nhẫn, bông tai thì mấtkhoảng 1 đến 2 tiếng móc là cùng. Móc thật khéo để đầu chỉ không bị lộra. Những ai hay làm đồ handmade từ len luôn "quyết tâm" không để ai tìmthấy chỗ bắt đầu và kết thúc của mối móc đâu nhé. Để làm những đồ nàychỉ cần mũi hạt gạo, mũi móc đơn và móc kép thôi, đều là mũi cơ bản cả.Dùng que móc có đầu số 1 là nhỏ nhất, phù hợp với những đồ bé bé. Muốncái to to thì dùng que đầu số 1,9 hoặc to hơn, các bạn tha hồ thử sứcnhé!



  • Cô bạn Ngọc Diệu sinh năm 92 thích chơi len và làm đồ len tặng bạn. Bạn í vui vẻ chia sẻ: "Mẹ tớ là người đầu tiên dạy móc và đan. Nhưng chỉ làm chơi thôi, 2 năm rồi tớ mới xem lại, vì muốn làm cái gì đó tặng sinh nhật bạn. Đầu tiên tớ mang khoe trên lớp, xong các bạn thích quá trời. Ai cũng ướm thử lên tay. Đồ len sẽ rất đẹp nếu nó mix cùng tông với các quần áo khác, nên đeo vào trông ngộ nghĩnh khác lạ lắm. Thấy các bạn thích nên em mở luôn shop online". Đồ accessories bằng len đặc biệt phù hợp với quần áo có style bohemieng, những lá cardigan mỏng, chân váy dịu dàng hay quần harem cũng được.

Các bạn chưa biết có thể đến học ở Nhà văn hóa Phụ nữ, hoặc mua sách về tự học. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn nữa, hãy thử đến những gia đình làm len truyền thống, với chiếc máy thâu len đơn sơ, nhưng lại làm ra những cuộn len rất chắc gọn để đưa đến các đại lý. Từ đó chúng mình mới có chất liệu để làm đồ handmade đấy.

Nhẫn len xinh xắn, móc khoảng 1 tiếng

Vòng hạt len độc đáo bằng nhiều kiểu cuộn hạt

Nhẫn hoàng đạo theo cung Bạch Dương và cung Song Ngư nhé, cũng móc khoảng 1 tiếng

Vòng len xâu hạt đá, khó nhất là khâu cố định hòn đá vào sợi len để khỏi "dặt dẹo"

Tha hồ mix màu sắc thoải mái, hồng nhạt và tím rất là hợp nhau, đeo với dây bạc thì tuyệt!

Vòng len xâu dây thép uốn lượn sóng được nè.


>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may bay gia reve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét